Thiết bị đèn UV Dịch Vụ Chẩn Đoán Sửa Chữa Máy In Offset Heidelberg trên Hệ Điều Hành Sherlock Heidelberg_Speedmaster_SM__72 Heidelberg_Speedmaster_SM Heidelberg_Speedmaster_SM__72 lf700 nilpeter f200 c Heidelberg_Speedmaster_SM

Cuộc “chạy đua” hoá đơn tự in

Cuộc “chạy đua” hoá đơn tự in

Doanh nghiệp (DN) “chạy đua” với thời gian nhằm có hoá đơn tự in trước ngày 1/1/2012

Cột mốc 31/12/2011

Theo lộ trình triển khai Nghị định 51/2010/NĐ-CP (NĐ 51), thì kể từ ngày đầu năm 2012, các cơ quan thuế sẽ không bán hoá đơn (HĐ) cho bất cứ DN nào nữa. Tất cả các DN dù có quy mô hoạt động nào cũng phải chuyển sang sử dụng HĐ tự in, hoặc đặt in…

Hóa đơn tự in, hóa đơn đỏ

Từ đầu quý 4/2011, các cơ quan thuế đã cắt giảm dần số lượng HĐ bán ra cho các DN thuộc diện được mua HĐ đến hết ngày 31/12/2011. Dựa vào số HĐ tồn mà DN báo cáo trong năm 2010, cơ quan thuế chỉ bán HĐ đủ dùng cho đến hết tháng 12/2011. Đồng thời, Tổng cục Thuế (TCT) cũng đề nghị các cục Thuế địa phương tích cực tuyên truyền, kêu gọi DN chuyển sang sử dụng HĐ tự in.

Các cục Thuế địa phương cũng đã thông báo rằng các “HĐ đỏ” do cục đặt in bán cho DN chỉ có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2011. Số lượng HĐ còn tồn, các DN không thể sử dụng và phải nộp lại cơ quan thuế để tiêu hủy theo quy định của NĐ 51.

Trước đó, Bộ Tài chính đã kiên quyết không lùi thời hạn 31/3/2011, cho dù có vài ngàn DN vẫn chưa có HĐ tự in/đặt in để sử dụng.

Theo ước tính của ngành thuế, đến mốc 31/10/2011, vẫn còn vài chục ngàn DN (“siêu nhỏ”, vùng khó khăn) chưa có điều kiện hoặc chưa quen với việc sử dụng HĐ tự in.

Tất cả phải dùng hoá đơn tự in

Tổng cục Thuế đã giao chỉ tiêu cho các cục thuế địa phương phải đảm bảo đến hết ngày 31/10/2011, tất cả các DN “siêu nhỏ”, DN ở địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn đều chuyển sang sử dụng HĐ tự in. Đến mốc thời điểm này, các DN này đều phải tiến hành đặt in hoặc đã ký hợp đồng đặt in HĐ hoặc có phương án tự in HĐ...

Tại công văn số 2606/TCT-CS của Tổng cục Thuế, các cơ quan thuế phải đăng tải đầy đủ danh sách các đơn vị cung cấp PM tự in HĐ trên website của cục Thuế nhằm giúp cho các DN có thể đăng ký sử dụng PM. Đồng thời, Cục thuế sẽ chủ động phối hợp, hướng dẫn các DN cần đặt in HĐ đến các đơn vị đủ điều kiện in HĐ tại địa phương.

Tại Hà Nội, các chi cục thuế tích cực tuyên truyền và hỗ trợ cho các DN bằng cách chủ động cung cấp danh sách các đơn vị đủ điều kiện in HĐ; các công ty cung cấp PM tự in HĐ miễn phí… Thậm chí, cơ quan thuế còn hỗ trợ cho các DN trong việc cài đặt PM tự in HĐ nếu DN yêu cầu.

Từ tháng 4/2011, số lượng DN sẳn sàng với phương án HĐ tự in tăng nhanh và bắt đầu vượt qua con số 350.000 đơn vị. Cũng có một số DN “siêu nhỏ” hoặc ở vùng khó khăn đã ký hợp đồng in HĐ hoặc đăng ký áp dụng HĐ tự in từ đầu năm 2012.

Nguồn: pcword